Đơn vị thành viên
Thông báo mới nhất
THÔNG BÁO CHIÊU SINH LỚP BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CẤP DƯỠNG 2024- TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA SÀI GÒN
Viện Nghiên Cứu Phát Triển Giáo Dục Quốc Tế Việt thông báo tuyển sinh lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ cấp dưỡng
VIỆN QUỐC TẾ VIỆT- THÔNG BÁO CHUYÊN SINH CÁC LỚP BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ GIÁO DỤC MẦM NON- CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP-NGHIỆP VỤ BẢO MẪU-NGHIỆP VỰ SƠ CẤP, TRUNG CẤP, CAO ĐẲNG ĐẠI HỌC
Nghiệp vụ quản lý giáo dục mầm non, Chức danh nghề nghiệp, Nghiệp vụ Bảo mẫu, Nghiệp vụ sư phạm sơ cấp, Trung cấp, Cao đẳng
TUYỂN SINH THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH GIÁO DỤC KHÓA 49 NĂM 2024
Viện đào tạo phát triển Quốc Tế Việt thông báo tuyển sinh Thạc sĩ do Trường ĐH ĐN- Đại học Sư Phạm Đà Nẵng cấp bằng. Chuyên ngành: Quản...
TRẺ HỌC ĐƯỢC GÌ VỚI KNS QUỐC TẾ VIỆT
Với kỹ năng sống Quốc Tế Việt, mỗi tiết học là một trải nghiệm khác nhau, mang đến cho các em nhiều điều thú vị. Các hoạt động đan xen với các trò chơi, mang lại cảm giác mới mẻ, kích thích trẻ cùng tham gia khám phá.
Chương trình giảng dạy được phân bổ đan xen giữa lý thuyết và thực hành, trong đó thực hành chiếm đến 70%. Khung chương trình giảng dạy tập trung giáo dục một số nhóm kỹ năng chính.
Kỹ năng tự phục vụ: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất, giúp trẻ sớm hòa nhập vào cuộc sống. Các em được làm quen và thực hành các hoạt động cơ bản nhất như vệ sinh răng miệng, gấp quần áo, buộc dây giầy, …để có thể tự chăm sóc bản thân. Ngoài ra các em học cách quét dọn nhà cửa, nhặt rau, rửa chén để phụ giúp bố mẹ.
Kỹ năng học tập: Các em học sinh được làm quen với một số phương pháp học tập mới, nhằm giúp các em tìm được hứng thú trong học tập và tăng khả năng ghi nhớ của mình. Một trong những phương pháp, được rèn luyện xuyên suốt trong quá trình học kỹ năng sống, đó là học theo sơ đồ tư duy.
Kỹ năng làm việc nhóm: Các hoạt động trong tiết học kỹ năng sống không đơn thuần chỉ là giáo dục cá nhân mà tập trung rèn luyện cho học sinh các kỹ năng làm việc nhóm. Nhờ các hoạt động trong nhóm, các em vừa phát triển những kỹ năng cá nhân, thu nạp những kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân, đồng thời góp phần vào các hoạt động đem lại những giá trị về vật chất và tinh thần cho tập thể.
Kỹ năng thuyết trình: Đây là kỹ năng giúp các em tự tin hơn, và có nhiều cơ hội để thực hành nói trước đám đông. Bởi trong vai trò người đứng đầu, các em sẽ phải là người đại diện nhóm, tổ, lớp, đưa ra những ý kiến tranh luận, trình bày những vấn đề được yêu cầu. Việc làm này diễn ra thường xuyên trong tiết học, giúp học sinh mở rộng vốn từ, nâng cao được khả năng thuyết trình của mình.
Kỹ năng thể hiện sự tự tin: Kỹ năng này giúp cá nhân các em giao tiếp hiệu quả hơn, mạnh dạn bày tỏ suy nghĩ và ý kiến của mình, quyết đoán trong việc ra quyết định và giải quyết vấn đề. đồng thời cũng giúp các em có suy nghĩ tích cực, và lạc quan trong cuộc sống. Từ những cô cậu học sinh nhút nhát. sau những tiết học kỹ năng sống, các em đã dần tự tin hơn, và mạnh dạn đứng trước đám đông để thể hiện mình. thông qua các hoạt động như trình diễn thời trang, tham gia các cuộc thi tìm kiếm tài năng.
Kỹ năng tự bảo vệ: Các em được trang bị các kỹ năng ứng phó khi xảy ra hỏa hoạn, đuối nước, xử lý các vết thương. Và quan trọng hơn, các em biết tự bảo vệ mình trước người lạ, phân biệt được các vùng trên cơ thể, và kiến thức về phòng chống xâm hại, yêu râu xanh để tự bảo vệ chính bản thân mình.
Kỹ năng thể hiện tình yêu thương: Các em biết cách thể hiện tình cảm của mình đối với thầy cô và bố mẹ, thông qua các hành động cụ thể. Đó là những bông hoa, những cánh thiệp gửi đến thầy cô nhân ngày 20/11. Đó là học cách pha ly nước chanh cho bố mẹ sau một ngày làm việc mệt nhọc, hay những khoảnh khắc viết về bố về mẹ đầy cảm động.
Trải nghiệm sáng tạo STEAM. Chương trình giảng dạy của Quốc Tế Việt luôn thay đổi để phù hợp với học sinh, để tránh trường hợp chồng chéo các bài học trong các bộ môn mà học sinh đã được học trên lớp. Đồng thời kết hợp giáo dục steam vào chương trình kỹ năng sống, nhằm tạo sự mới mẻ và kích thích khả năng sáng tạo của học sinh. Các em được tự do thể hiện sự sáng tạo dựa trên những nguồn cảm hứng khác nhau, có điều kiện để vận dụng các kiến thức từ các môn học văn hóa. Chẳng hạn các em suy nghĩ để tạo ra một lọ hoa, hộp bút từ những chai nhựa bỏ đi, tạo ra được tên lửa nước, dựa trên nguyên tắc phản lực được học ở môn vật lý. Mục đích chính là để học sinh rèn luyện sự nhạy bén, sáng tạo của mình để áp dụng vào đời sống hàng ngày và dễ dàng đạt được thành công hơn.
Hoạt động teambuilding: Ngoài những giờ học trên lớp, các em học sinh còn được trải nghiệm các tiết học teambuilding dưới sân trường, thông qua những trò chơi. Hoạt động này nhằm giúp các em tăng khả năng vận động, rèn luyện sự khéo léo và thể hiện tinh thần đoàn kết.
- CHUYÊN ĐỀ "TÌNH BẠN KHÁC GIỚI VÀ TÌNH YÊU" TẠI THCS TRẦN QUỐC TOẢN - QUẬN 9 (08.05.2021)
- CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG " ĐIỀU EM MUỐN NÓI" TẠI TH LÊ VĂN VIỆT - QUẬN 9 (08.05.2021)
- CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG "ỨNG XỬ VĂN MINH KHI XẢY RA MÂU THUẪN" TẠI TRƯỜNG TH TÂN PHÚ - QUẬN 9 (07.05.2021)
- CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG "ỨNG XỬ VĂN MINH KHI XẢY RA MÂU THUẪN" TẠI TH LÊ CÔNG PHÉP - QUẬN BÌNH TÂN (07.05.2021)